Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tránh cửa to cửa nhỏ trong nhà ở: Vợ chồng bất nhất, gia đình khó thuận hòa

Thứ Tư, 19/02/2020 10:50 (GMT+07)
Người xưa cho rằng, vợ chồng là 2 cánh cửa, cả 2 phải đồng lòng chung sức để bảo vệ, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Vì thế, tầm quan trọng của cả 2 vợ chồng là như nhau. Ngôi nhà có bố cục phong thủy tốt thì không thể xuất hiện tình trạng 1 cửa có 2 cánh, trong đó 1 cánh lớn, 1 cánh nhỏ hay 1 cánh cao, 1 cánh thấp được. Cần tránh thiết kế cửa to cửa nhỏ trong nhà ở là vì thế.
Cua to cua nho trong nha o
 
Theo quan niệm dân gian thì sự không đồng nhất của 2 cánh cửa dễ dẫn đến tình trạng “cánh trái to thì thay vợ, cánh phải to thì góa chồng, cô quả”. Do đó, nếu trong 1 ngôi nhà mà sử dụng loại cửa “mẹ bồng con” (tức là 1 cánh lớn, 1 cánh nhỏ hoặc cánh nhỏ nằm trong cánh lớn) thì ứng với tình trạng bất nhất của 2 cánh cửa ấy sẽ dẫn đến sự thái quá về cá tính ở 1 trong 2 phía (nam hoặc nữ) của cặp vợ chồng sống trong nhà.
 

Đứng từ trong nhà nhìn ra, nếu cánh cửa bên trái của cửa chính to hơn cánh cửa bên phải thì người đàn ông (người chồng) trong nhà thường có cá tính quá mạnh, gia trưởng và áp đặt... Vì vậy, dễ dẫn đến tình trạng ly hôn hoặc lấy thêm vợ...


Còn nếu cánh cửa bên phải mà lớn hơn cánh cửa bên trái thì sẽ xuất hiện tình trạng nữ quyền áp chế, người phụ nữ (người vợ) lấn át chồng, dẫn đến tình trạng ly hôn, góa bụa hoặc người chồng thường xuyên không ở nhà. Điều này đồng nghĩa với việc cả 2 đều chịu cảnh cô quả, đơn độc.

 

Cách hóa giải thiết kế cửa to cửa nhỏ trong nhà ở

 

Nếu cánh cửa nhà bạn rơi vào 1 trong những trường hợp trên thì những biện pháp đơn giản và cấp bách nhất để hóa giải đó là:
 

- Làm lại 2 cánh cửa khác, giống nhau về kích thước và chất liệu.

- Thay 2 cánh cửa thành 1 cánh.

- Nếu chưa có điều kiện thực hiện 2 cách trên ngay thì phải tạm thời tìm biện pháp hóa giải chúng. Một trong những biện pháp dân gian thường áp dụng là chôn phía dưới cánh cửa nhỏ hơn 1 xâu 5 đồng tiền cổ bằng đồng. Theo quan niệm dân gian thì chuỗi 5 đồng tiền được gọi là “ngũ đế tiền”, có công dụng làm cho vận thế hưng vượng, khí trường ở phía cánh cửa nhỏ lớn lên, cân bằng với khí trường ở cánh cửa lớn, tạo ra sự tương đồng, hòa hợp, thống nhất khí trường của 2 cánh cửa. Xem chi tiết tại bài viết: Muốn hóa sát, trừ tà, vượng tài - tìm đến tiền Ngũ Đế

(Theo Phong thủy trong nhân duyên)

Xem thêm các bài viết liên quan khác:

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X