Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

THỎ NGỌC PHONG THỦY: Vật phẩm chiêu tài, tiến phúc, tăng cường tình duyên

Thứ Sáu, 15/12/2017 09:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thỏ ngọc phong thủy là gì? Vật phẩm này có thể mang tới sự ôn hòa, may mắn và nhiều điều tốt đẹp như thế nào cho không gian nếu biết cách sử dụng chuẩn xác?
 

1. Ý nghĩa của thỏ ngọc trong phong thủy


Theo quan niệm phong thuỷ, thỏ ngọc là sinh vật mang tiên khí, ôn hòa nhã nhặn lại đáng yêu thanh tĩnh có tác dụng hóa giải những nguồn năng lượng xấu và sinh ra lệ khí giúp cải thiện phong thủy nhà ở.

Tho ngoc phong thuy
 
Với khả năng sinh sản nhanh chóng và đẻ nhiều con, thỏ thường được coi là biểu tượng của sự tăng trưởng và phát triển. Ngoài ra, loài vật này còn được coi là biểu tượng của tình yêu vì chúng thường sống thành bầy, hay tìm kiếm thức ăn và nghỉ ngơi bên nhau.
 
Vật phẩm phong thủy này có thể dùng để:
  • Thỏ ngọc có kích thước nhỏ có thể được đặt trên bàn làm việc, bàn học hay kệ sách giúp trang trí, mang lại tác động tích cực cho sự nghiệp của bản mệnh.
  • Đặt thỏ ngọc trong phòng ngủ có tác dụng tăng cường năng lượng tích cực, giúp ngủ ngon hơn, tình yêu lứa đôi hài hòa, tốt đẹp hơn...
  • Đặt ngoài cửa có tác dụng ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu.  

2. Các vật phẩm thỏ ngọc phong thủy phổ biến

 

2.1 Thỏ ngọc chế tác bằng trầm hương, gốm sứ


Thỏ ngọc được chế tác bằng chất liệu này có khả năng thu hút tài lộc, giúp ích cho tài vận của chủ nhân, đặc biệt tốt cho những người làm kinh doanh, buôn bán.

Đại sảnh, giữa nhà hoặc trên bàn làm việc là lựa chọn tốt nhất để thỏ ngọc mang tới may mắn trong tài chính, gia tăng phúc khí vì đây là những nơi có khí lưu chuyển, tài nguyên cuồn cuộn, khởi thủy tiền tài, dễ hấp dẫn lộc tứ phương tám hướng. 
 

2.2 Thỏ ngọc bằng kim loại hoặc ngọc


Thỏ ngọc thuộc hai chất liệu này đều không nên bày trong nhà, bởi đây là những chất liệu cứng lại thuộc tính âm, dễ hấp thu khí xấu ở bên ngoài gây bất lợi cho không gian.
 
Cửa nhà, cửa phòng là nơi đón khí tốt song cũng đồng thời là âm khí nặng nhất, vì vậy có thể bày thỏ ngọc bằng đồng hoặc bằng ngọc ở vị trí này để hạn chế sát khí, âm khí, uế khí.
 

2.3 Thỏ ngọc màu hồng phấn


Thỏ ngọc màu hồng phấn tượng trưng cho đào hoa, có thể thúc đẩy nhân duyên, vượng vận trình tình cảm. Nếu trong nhà có người chưa kết hôn, vợ chồng muốn tăng tiến tình cảm thì nên thỉnh về trưng bày, đặt ở phương Đông trong phòng ngủ hoặc bày ở phương vị đào hoa. 

Vật phẩm này có chức năng cải thiện phong thủy phòng ngủ, khơi gợi cảm xúc lứa đôi, khiến bạn chủ động và nhiệt tình hơn trong phương diện tình cảm.

Tuy nhiên, không nên bày thỏ ngọc ở hướng Tây phòng ngủ vì dễ chiêu đào hoa xấu, vợ chồng dễ mâu thuẫn, cãi cọ nhau.
 

3. Lưu ý khi trưng bày thỏ ngọc phong thủy


Vật phẩm phong thủy nào cũng vậy, được đặt ở vị trí thích hợp thì vật phẩm mới phát huy công dụng một cách tốt nhất. Đặt thỏ ngọc ở đúng vị trí không chỉ mang lại may mắn về tài lộc, thu được nhiều tài khí mà còn đảm bảo tụ tài, không để tài lộ thất thoát và tô điểm cho không gian thêm trang nhã, đẹp đẽ, hóa giải mâu thuẫn, tăng cường quan hệ xã giao, mở rộng vận trình.

Xem thêm: Phong thủy cầu tài lộc tốt cho kinh doanh.

Luu y khi bay tho ngoc phong thuy
 
Hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Thỏ ngọc thuộc tính là hướng Đông nên hãy bày vật phẩm phong thủy tốt lành ở phía Đông hoặc Đông Nam. Tuyệt đối không bày ở hướng Tây bởi Đông – Tây ngược hướng, tương khắc với thỏ ngọc, sẽ làm phản tác dụng.

- Nếu bày thỏ ngọc ở trước cửa thì cần lưu ý là bày đối diện với cửa và ở bên trái chứ không bày bên phải. Trái Thanh Long phải Bạch Hổ, Thanh Long có thể trợ giúp thỏ ngọc khắc phục khó khăn còn Bạch Hổ lại tương khắc với thỏ ngọc, đem lại nhiều tác động xấu cho chủ nhân. 
 
- Không nên bày ở nơi có âm khí yếu bởi bản thân thỏ ngọc thuộc tính âm sẽ tương khắc gây phản tác dụng, làm tình hình thêm nguy hiểm. Bày ở cửa hoặc vị trí quan trọng như giữa phòng, sảnh, bàn làm việc thì tốt hơn. 
 
Ngoài ra, vì thỏ ngọc là động vật có tính cách hiền lành mềm mại nên hãy lựa chọn những loại có màu sắc nhu hòa, trang nhã, tốt nhất là màu trắng. Màu trắng là sắc thái cơ bản của vạn vật, có thể hàng phục tất cả các loại vật chất phản nghịch nên bày ở nơi có âm khí nặng nhất cũng không bị lấn át. 
  
Trên đây là công dụng, cách bày trí thỏ ngọc theo phong thủy. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích bạn đọc trong quá trình lựa chọn vật phẩm để bày trong nhà, nơi làm việc. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X