Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 8 cách loại bỏ năng lượng xấu ở đá quý, đồ trang sức

Thứ Sáu, 21/02/2020 10:17 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Từ lâu, trong phong thủy, các loại đồ trang sức, đá quý mang được xem là mang năng lượng tích cực của hành Thổ nên người ta dùng chúng với mục đích để được bảo vệ. Tuy nhiên, sau khi dùng một thời gian, đá quý, pha lê và đồ trang sức bắt đầy tích tụ năng lượng tiêu cực vào bên trong, do đó, đừng quên áp dụng các cách loại bỏ năng lượng xấu ở đá quý đồ trang sức. 

Mặc dù năng lượng từ trường luôn bao phủ quanh viên đá tự nhiên, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta thường xuyên loại bỏ năng lượng cũ và nạp lại năng lượng mới. Hãy tẩy bỏ năng lượng cũ cho đá quý và đồ trang sức của mình khoảng 2 – 3 tháng một lần. 
 

1. Dùng nước muối

 
Tác dụng phong thủy của muối không phải ai cũng biết, muối biển là loại muối mang năng lượng dương mạnh mẽ (không dùng hạt muối tinh vì muối tinh mang năng lượng âm) là cách tốt nhất để loại khỏi năng lượng xấu không mong muốn. 
 
Nếu có điều kiện tốt hơn, ngoài muối biển bạn có thể sử dụng Muối Hồng Himalaya, cũng là một trong những loại muối có chứa năng lượng dương mạnh, rất tốt cho cơ thể con người để làm sạch và nạp lại năng lượng cho viên đá quý.
 
Ưu tiên cách này đối với Thạch Anh hoặc đá có độ cứng từ 5~6.0 trở lên. Không áp dụng cho: đá giòn hoặc mềm độ cứng dưới 6.0, các loại đá tên gọi kết thúc là -ite hoặc trang sức đá có gắn phụ kiện vàng, bạc.
  • Dùng muối pha loãng với cốc nước sạch (nước cất, nước suối, nước khoáng) đựng trong thủy tinh hoặc gốm, sau đó ngâm trang sức đá ngập trong dung dịch trong khoảng từ 3 tiếng hoặc có thể để qua đêm.  Nhựa hoặc kim loại không tốt cho phương pháp này vì chúng mang năng lượng của Hỏa và Kim, trong khi việc tẩy rửa cần yếu tố Thổ và Thủy.
  • Dùng muối khô rửa đá bằng cách để chúng được bao phủ bởi muối trong 1 chiếc cốc thủy tinh hoặc gốm qua 1 đêm.
  • Rửa đá quý trong nước biển cũng là 1 cách hay để loại bỏ năng lượng tiêu cực không mong muốn.
Sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo hoặc lau khô bằng vải mềm.
 
Tuy nhiên, với đá quý gắn trong vòng cổ hoặc vòng đeo tay thì không thể dùng cách trên.

Ngoài muối biển, có thể dùng muối hồng himalaya, đặt trang sức đá trong một chén đựng muối hồng và để dưới ánh nắng dịu trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều.
Xa xui bang muoi
 

2. Trầm hương

 
Sử dụng trầm hương là một cách thanh tẩy tất cả các loài vòng đá, đá phong thủy hữu hiệu nhất, vì từ lâu trầm hương nổi tiếng không chỉ làm không gian trong lành, thanh khiết mà còn giúp tẩy uế, trừ tà khí.
 
Có thể dùng nhang trầm hương, thanh gỗ trầm hương hoặc bột trầm hương, đốt lên và hơ khói trầm xung quanh đá, để như thế khoảng 20-30 phút để thanh lọc. Khói trầm sẽ hòa quyện vào đá cuốn đi những năng lượng xấu. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi đốt, hãy để nó âm ỉ, không cháy.

Ngoài trầm hương người ta còn dùng cây xô thơm trắng, gỗ đàn hương, gỗ thánh palo santo vì khói xuất phát từ một số loài thực vật này khi chúng bị đốt cháy được cho là có sức mạnh thanh lọc, loại bỏ năng lượng xấu.
 

3. Dùng ánh sáng mặt trời 


Ánh Mặt Trời là một nguồn năng lượng tồn tại sẵn trong môi trường tự nhiên, không những có thể làm sạch mà còn có tác dụng nạp lại năng lượng cho đá. Ánh sáng này tượng trưng cho yếu tố Hỏa trong phong thủy, có thể dùng để tẩy rửa đá quý khỏi năng lượng xấu. 

Phương pháp này đặc biệt tốt cho vàng (kim loại thuộc về Mặt Trời) do đó nó cũng mang năng lượng rất mạnh mẽ của hành tinh nóng bỏng này. 
 
Phơi đá dưới ánh nắng dịu từ 30 phút đến khoảng 1 tiếng, trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, muộn nhất là 3 giờ chiều vì theo quan niệm phong thủy ánh nắng sau thời gian này gọi là nắng âm không tốt cho năng lượng của đá.

Có thể để bên cửa sổ, để nơi có nắng hắt vào, không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời. Trước khi phơi nên rửa qua với dòng nước sạch, như vậy đá sẽ hấp thu được tinh túy cả từ nước và ánh sáng.
 
Các loại đá có màu sắc sặc sỡ như Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, Thạch Anh Xanh Lá… có thể bị phai màu dưới ánh Mặt Trời quá gay gắt, không nên phơi quá lâu dưới nắng. 
 

4. Dùng ánh sáng Mặt Trăng

 
Dùng phương pháp ánh Trăng này áp dụng cho mọi loại đá, riêng các loại đá giòn hoặc mềm độ cứng dưới 6.0, các loại đá tên gọi kết thúc là -ite như đá lông công malachite, tinh thể selenite, đá hematite, đá muối halite; trang sức đá có gắn phụ kiện vàng, bạc thì không nên tiếp xúc với nước.

Bạn ngâm trang sức đá trong một bát nước sạch và đặt nơi đón được ánh Trăng sáng nhất, để qua đêm và hôm sau lấy ra để khô tự nhiên hoặc lau khô bằng khăn sạch. Thời điểm lý tưởng nhất là vào các ngày Trăng tròn (15, 16, 30 và Mùng 1 âm lịch), khi đó năng lượng sẽ mạnh mẽ nhất.

Thời điểm tốt để thanh tẩy vật phẩm phong thủy là lúc Trăng hạ (giữa lúc Trăng tròn và trăng non). Nếu thanh tẩy vào buổi sáng, thời gian tốt nhất là 11–13 giờ. Không bắt đầu thanh tẩy vào lúc giữa đêm.
 
Nó sẽ có hiệu quả hơn nếu để đá quý ở cửa sổ dưới ánh trăng trong suốt 3 đêm (trong đó đêm thứ 2 là trăng tròn).

Nếu đá quý mang toàn năng lượng tiêu cực  hãy để nó trong 1 cốc nước muối dưới ánh Trăng. Hoặc bạn có thể chôn đá quý dưới đất nơi có ánh Trăng tròn chiếu sáng qua 1 đêm.

Tẩy rửa bằng ánh sáng của mặt Trăng rất thích hợp cho bạc (kim loại thuộc mặt Trăng).

5. Âm thanh


Cách dùng âm thanh có thể sử dụng cho mọi loại đá vì từ lây những rung động của âm thanh thuần khiết có thể tẩy sạch năng lượng của viên đá qua sóng âm thanh.

Bạn có thể sử dụng âm thanh thuần khiết như tiếng chuông, tiếng mõ hay âm thanh của tình thương yêu, tiếng niệm chú, nhạc thiền, nhạc giao hưởng, tiếng đàn sáo… sẽ có tác dụng loại bỏ mọi rung động thấp bám vào các tinh thể đá.
 

6. Nước

 
Nước cũng mang năng lượng rất hữu ích mà không phải khi nào chúng ta cũng tận dụng hết được. Nước được cho là có thể trung hòa mọi năng lượng tiêu cực được lưu trữ bên trong viên đá và theo dòng chảy sẽ gột rửa năng lượng xấu xuống đất.

Đưa đá vào dòng nước sạch từ suối hoặc thác chảy, hoặc rửa đá dưới vòi nước sạch tối thiểu 1 phút hoặc lâu hơn, cố gắng để nước chảy qua bề mặt đá sao cho tạo thành dòng chảy đi xuống đất. Để khô tự nhiên hoặc lau lại bằng khăn mềm sạch.
 
Chỉ áp dụng ách cách loại bỏ năng lượng xấu ở đá quý đồ trang sức này cho: đá cứng, chẳng hạn như Thạch Anh, những trang sức đá thông dụng như mặt dây bằng đá, vòng tay đá…
 
Không áp dụng cho: vật phẩm phong thủy đá có kích thước lớn vì khá bất tiện, các loại đá giòn hoặc mềm độ cứng dưới 6.0, các loại đá tên gọi kết thúc là -ite hoặc trang sức đá có gắn phụ kiện vàng, bạc.

Tận dụng năng lượng nước trong phong thủy nhà ở để hút tài hút lộc
Trong phong thủy nhà ở chúng ta thường cố gắng xây hồ bơi, thác nước... nhưng vẫn chưa hiểu, tận dụng hết tác dụng thực sự của chúng.

7. Sử dụng năng lượng của người

 
Dùng hai tay đặt cách viên đá khoảng 3 cm. Phóng luồng năng lượng qua tay và hình dung ta đang lau sạch viên đá qua đôi bàn tay của mình. Mỗi lần lau qua lại viên đá ta cần phải xả năng lượng xấu đó đi ra chỗ khác sau đó lại làm tiếp tục. Tẩy khoảng 30 lần là được.
 
Hoặc bạn có thể hít thật sâu và thổi vào viên đá, hình dung trong lúc thổi mình đang làm sạch các tiêu cực của đá. Làm vài chục lần sau đó dùng tay như phương pháp thứ nhất.

8. Tìm đến một người bán uy tín 

 
Có nhiều người bán đá phong thủy có khả năng chuyên môn về việc tẩy rửa năng lượng xấu này, bạn có thể tìm thấy được một người bán có uy tín để đảm bảo các thông tin được chia sẻ là chính xác. 
 
Bạn có thể được họ chỉ bảo miễn phí hoặc làm giúp với một khoản phí nhất định. Vì mỗi loại đá sẽ có cách tẩy rửa, nạp năng lượng khác nhau nên nếu nhờ được người có chuyên môn thì càng tốt..

Vì vậy, nếu bạn muốn tẩy và nạp năng lượng cho đá phong thủy hiệu quả nhất, tốt nhất hãy tìm đến một người uy tín hỗ trợ mình.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X